Bạn muốn cùng học tiếng Anh dẫn tour nhưng bạn lại e sợ mình không đủ khả năng? Cùng Efis English – Hanoi Free Private Tour Guide tìm hiểu trong bài viết này các tố chất cần có của một Tour Guide nhé.
Các tố chất của một Tour Guide
1. Sự nhiệt tình
Cùng học tiếng Anh dẫn Tour với Efis English thì điểm điểm quan trọng nhất của những hướng dẫn viên thành công là niềm đam mê, đối với cả chủ đề và khách du lịch. Sự nhiệt tình này sẽ không chỉ làm cho trải nghiệm của du khách trở nên hấp dẫn hơn mà còn duy trì cả người hướng dẫn và du khách thông qua những trải nghiệm mệt mỏi về tinh thần và thể chất. Sự nhiệt tình thường đi kèm với sự thân thiện và hào phóng. Khi hướng dẫn viên nhiệt tình về chủ đề hoặc khu vực của họ, họ thường có xu hướng hiểu biết nhiều hơn về chủ đề đó, do đó, tự tin hơn khi trình bày về chủ đề đó.
2. Lịch sự và thân thiện
Vì hướng dẫn viên làm công việc gặp gỡ, chào đón và làm việc cho người lạ nên điều cần thiết là họ phải dễ gần, cởi mở, lịch sự và thoải mái trong nhiều loại tình huống và có nhiều tính cách khác nhau. Tuy nhiên, viễn cảnh đó có thể khiến một số người nản lòng, nhiều hướng dẫn viên coi đó là khía cạnh thú vị nhất trong công việc của họ.
3. Sự tự tin
Phát triển sự tự tin trong nghề nghiệp đòi hỏi trình độ bản thân cơ bản, lòng tự trọng kết hợp với kinh nghiệm. Sự tự tin giúp người hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của mình một cách quyết đoán và hiệu quả, giúp mọi người cảm thấy thoải mái và giúp tạo ra những trải nghiệm thú vị.
4. Tính chủ động
Một trong những đặc điểm nổi bật của một tour guide thực sự là niềm tin vào khả năng của chính mình trong việc tác động đến sự thay đổi và sẵn sàng nhận trách nhiệm khởi xướng sự thay đổi. Niềm tin như vậy thường đi kèm với cam kết về các giải pháp giàu trí tưởng tượng và cảm giác lạc quan lan tỏa. Hành vi chủ động – trái ngược với hành vi phản ứng này rất quan trọng để thành công trong việc hướng dẫn, vì người hướng dẫn thường xuyên bị đẩy vào những tình huống khó lường và đầy thử thách mà họ phải tìm ra những tình huống nhanh chóng, có thể chấp nhận được.
5. Độ nhạy cảm | Cùng học tiếng Anh dẫn tour
Điều cực kỳ quan trọng là thuật ngữ “sự nhạy cảm” được sử dụng ở đây để bao gồm sự hiểu biết sâu rộng của con người cần có để có được một người hướng dẫn thành công. Ngoài việc yêu mến mọi người, những người hướng dẫn thành công còn là người giàu lòng nhân ái, tôn trọng, tế nhị và biết quan sát. Họ nhạy cảm với nhu cầu của người khác và hiểu biết về quan điểm của người khác. Hướng dẫn viên phải quan tâm đến những trường hợp xảy ra như thương tích, bệnh tật, khuyết tật hoặc xích mích giữa các hành khách. Người ta nói rằng “Du khách sẽ tha thứ cho nhiều thiếu sót trong hướng dẫn viên – thậm chí là thiếu kiến thức về khu vực – nhưng họ sẽ không tha thứ cho người hướng dẫn viên không quan tâm đến họ”.
6. Tính linh hoạt
Trong lĩnh vực du lịch, nơi ngay cả những hành trình tốt nhất cũng không diễn ra theo cách chúng đã được lên kế hoạch, tính linh hoạt và kiên nhẫn là rất quan trọng. Điều này bao gồm khả năng thuyết phục người khác cũng phải linh hoạt và kiên nhẫn.
7. Khiếu hài hước
Khiếu hài hước có thể mang mọi người đến gần nhau hơn, giúp họ thoải mái và giúp biến những vấn đề nhỏ trong chuyến du lịch trở nên thú vị thay vì căng thẳng và khó chịu. Vì hầu hết mọi người đều thích cười nên họ thường sẽ đánh giá cao những hướng dẫn viên mang lại sự hài hước cho trải nghiệm. Tuy nhiên, sử dụng sự hài hước một cách thích hợp đòi hỏi sự nhạy cảm: một trò đùa khiến người này cười có thể xúc phạm người khác.
8. Kiến thức | Cùng học tiếng Anh dẫn tour
Cơ bản là có một lượng kiến thức toàn diện về nhiều chủ đề khác nhau. Các lĩnh vực chủ đề khác nhau đối với hướng dẫn viên ở mỗi vùng và điều khôn ngoan là hướng dẫn viên điều tra lịch sử, địa lý, kinh tế, chính trị xã hội và văn hóa của vùng đó.
Tham khảo khóa học tiếng Anh dẫn Tour của Efis English – Hanoi Free Private Tour Guide tại đây!
9. Kỹ năng giao tiếp tốt
Người hiểu biết và nhạy cảm nhất sẽ không thể thành công trong vai trò hướng dẫn viên nếu không có khả năng giao tiếp tốt. Giao tiếp tốt không chỉ bao gồm cách phát âm, giao tiếp bằng mắt, cử chỉ tự nhiên và giọng nói rõ ràng, dễ chịu.
Để có thể giao tiếp tốt, hướng dẫn viên phải nắm vững ngôn ngữ và văn hóa của du khách. Sẽ có lợi nếu hướng dẫn viên có thể nói được nhiều hơn một ngoại ngữ. Ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ, nét mặt cũng cần thiết để thể hiện những ý nghĩa đặc biệt. Vị trí đứng của người hướng dẫn không nên lúng túng. Nó thường ở phía trước bên trái của cửa trước của xe buýt du lịch, đối diện với tài xế. Vị trí này cho phép anh ta nhìn thấy những gì đang xảy ra ở phía trước, bên phải xe buýt và giúp anh ta có thể đối mặt với khách du lịch. Đến các điểm tham quan, hướng dẫn viên thường đi trước khách du lịch nhưng khi thông báo hoặc giải thích điều gì đó, anh ta phải đối mặt với họ.
Cùng học tiếng Anh dẫn tour: các điều mà một Tour Guide giỏi nên làm và không nên làm
Nên làm:
- Cư xử đúng mực để đại diện cho đất nước của mình. Hành vi của hướng dẫn viên góp phần hình thành hình ảnh của đất nước.
- Thể hiện vẻ ngoài chuyên nghiệp. Luôn gọn gàng và ăn mặc đẹp
- Tạo thái độ thân thiện để khách hàng cảm thấy thoải mái.
- Giữ bình tĩnh và khéo léo.
- Hãy chấp hành và khuyến khích khách hàng của mình tuân thủ các quy định của địa phương, phong tục và truyền thống.
- Dành sự quan tâm bình đẳng cho tất cả khách hàng.
- Trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách cẩn thận, trung thực và lịch sự.
- Tôn trọng và đối xử phù hợp với khách hàng.
- Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.
- Có khả năng giải quyết các vấn đề bất ngờ như tai nạn, khách hàng bị thương hoặc bị bệnh, khách hàng tử vong, v.v.
- Hãy kiên nhẫn, dễ hiểu, chuyên nghiệp
Không nên làm:
- Đừng đánh giá thấp khách hàng
- Đừng đưa ra những đánh giá tiêu cực về các quốc gia khác, tín ngưỡng, phong tục hoặc chính trị của họ.
- Không thảo luận về chủ đề gây tranh cãi.
- Đừng đưa ra thông tin sai lệch.
- Không bao giờ tính phí nhiều hơn hoặc ít hơn mức thuế.
- Đừng mong đợi tiền thưởng hay tiền tips từ bất cứ ai trong khi làm nhiệm vụ.
- Đừng chỉ trích khách hàng hoặc người khác.
- Không thảo luận vấn đề cá nhân với khách hàng.
- Không khuyến khích khách hàng đến thăm những nơi nghi ngờ, nguy hiểm hoặc các khu vực bị cấm.
- Không khuyến khích khách hàng làm những việc nghi ngờ, nguy hiểm hoặc bị cấm.
- Không nhai kẹo, ăn gì đó khi nói chuyện với khách hàng
Trên đây là các tố chất cũng như các điều nên và không nên làm khi bạn là một Tour Guide. Hãy cùng học tiếng Anh dẫn Tour với Efis English nhé. Nếu có thêm ý kiến gì về một Tour Guide chuyên nghiệp, thì hãy chia sẻ trong bình luận phía bên dưới nhé.
Nếu bạn quan tâm khóa học tiếng Anh Dẫn Tour Giao Tiếp Thực tế hay khóa học luyện thi IELTS của Efis English, hãy nhắn ngay cho tụi mình để được tư vấn miễn phí nhé!
————————————————————————————–
Efis English – Hanoi Free Private Tour Guide
CÁC KHÓA HỌC TIẾNG ANH ONLINE/OFFLINE
✯ https://efis.edu.vn/
♟158 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
☎ 0961.764.299
☞ efisenglish@gmail.com
✤ Fanpage IELTS: IELTS Complete – IELTS Toàn diện
✤ Fanpage EFIS ENGLISH: EFIS English – Học tiếng Anh thực tế
✤ Fanpage HANOI FREE PRIVATE TOUR GUIDE:
Hanoi Free Private TOUR GUIDE – Dẫn tour cho người nước ngoài Học tiếng Anh
✤ TikTok: Efis English
✤ Youtube: Efis English – Hanoi Free Private Tour Guide
Có thể bạn quan tâm:
Từ vựng về du lịch tiếng Anh dẫn Tour 6 | Giving Food Service Information
Từ vựng về Travel | Tiếng Anh dẫn tour 7 : Telling a Legend
Từ vựng tiếng Anh về du lịch dẫn tour 8 : Handling Tourists’ complaints